Thursday, October 28, 2004

DQ--More Crucial than IQ & EQ!

แค่ IQ กับ EQ ไม่พอเสียแล้วสำหรับยุค Hyper Competition

ถ้าจะให้แข่งขันได้ แถมเพิ่มพลังความคิด ความสามารถอย่างไร้ขีดจำกัด ต้อง DQ (Dhamma Quotient) หรือ "สภาวะธรรม" แนวคิดที่คน...องค์กรสายพันธุ์ใหม่ในเมืองไทย และโลกตะวันตกพูดถึง และนำมาปฏิบัติกันแพร่หลายมากขึ้น

ใครที่ไม่ต้องการจะถูกทิ้งไว้อยู่ข้างหลัง ท่ามกลาง Creative Economy ควรอย่างยิ่งที่ต้องเร่งศึกษา และนำมาปฏิบัติอย่างจริงจัง ณ บัดนี้

แม้วันนี้ DQ (Dhamma Quotient) จะยังเป็นเรื่องที่อธิบายยาก เพราะ DQ เป็นคลื่นหรือพลังงานบางอย่างที่จับต้องไม่ได้ พิสูจน์ไม่ได้ แต่จะรับรู้ได้ก็ต่อเมื่อคนๆ นั้นเข้าไปปฏิบัติด้วย ตนเองแล้วเท่านั้น

กระนั้นก็ตาม ความสนใจในเรื่อง "สภาวธรรม" โดยเฉพาะในเรื่องการฝึกจิตให้เป็นสมาธิ เริ่มเป็นที่สนใจและกล่าวขวัญกันมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ในบ้านเราเท่านั้น แต่โลกตะวันตกก็เริ่ม ให้ความสำคัญมากขึ้นแล้วเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากนิตยสาร "Times" ได้หยิบประเด็น "ศาสตร์ของสมาธิ" มานำเสนอเป็นประเด็นปก เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา

ไม่เพียงเท่านั้น หนังสือธรรมะภาษาอังกฤษ Dhamma Moment ที่เพิ่งเปิดตัวที่งานหนังสือนานาชาติ แฟรงก์เฟิร์ต บุ๊กแฟร์ ที่จัดขึ้น เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับความนิยม มีประเทศต่างๆขอซื้อลิขสิทธิ์ไปเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงกระแสความสนใจในเรื่อง "สภาวธรรม" ได้เป็นอย่าง

----อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้------

Weekly - Manager Online

4 comments:

Anonymous said...

I just came across your blog about Life-Mission to complete my work on the subject. Thanks for your thoughts!

Anonymous said...

I just came across your blog about Personal Achievement to complete my work on the subject. Thanks for your thoughts!

Anonymous said...

I just came across your blog about Spiritual Wellness to complete my work on the subject. Thanks for your thoughts!

generic cialis said...

Hi, well be sensible, well-all described